Chào các bạn, khởi nghiệp
là một quá trình lâu dài và phức tạp, đòi hỏi sự cố gắng, kiên trì và nỗ lực
không ngừng nghỉ. Một trong những công việc mà các bạn trẻ vẫn thường làm trước
khi khởi nghiệp là nghiên cứu thị trường. Vậy việc làm này có thực sự cần thiết
không ? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Thứ nhất, đừng coi thường
việc nghiên cứu thị trường. Trên thực tế đã có rất nhiều Start-up thất bại vì
không am hiểu về thị trường hoặc chỉ nghiên cứu một cách qua lao, đại khái. Nhiều
bạn trẻ vẫn thường quan niệm: “cứ bơ thị trường đi và tập trung vào sản phẩm mà
mình cho thật tốt”. Quan niệm này chưa thực sự đúng đắn, dẫn đến những thất bại
này đến thất bại khác.
Thứ hai, cần đánh giá
đúng sức mạnh của việc thử nghiệm. Trên thực tế, công ty nòa đưa ra sản phẩm ra
thị trường lần đầu sẽ là công ty hiểu về thị trường nhất. Tung sản phẩm ra thị
trường cũng là một cách làm để nghiên cứu thị trường. Bạn nên đưa ra mẫu thử sản
phẩm với những tính năng tối thiểu mà mình muốn thửu nghiệm và thử nghiệm trên
một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu. Thay vì đặt nhưng câu hỏi về suy nghĩ của
khách hàng đối với snar phẩm thì bạn nên dành thời gian để quan sát cách họ sử
dụng. Điều này có thể là một yếu tố cần thiết trong giai đoạn lập kế hoạch tiếp
theo của bạn. Và bạn cũng nên chú ý là chỉ thử trên một mẫu nhỏ vì bạn cần kiểm
soát thương hiệu của mình ngay từ đầu.
Về mặt nhận thức có thể
hiểu rằng, nghiên cứu thị trường trong khởi nghiệp giống với ngọn hải đăng.Vì vậy
phương án phù hợp với Start-up là nên Nghiên cứu thị trường và sau đó lập kế hoạch,
thử nghiệm trên thị trường để điều chỉnh kế hoạch liên tục, Điều quan trọng là Start-up
cần chọn đúng tỷ lệ đầu tư nguồn lực như thời gian, công sức, chi phí phù hợp với
hai công việc này.
Khởi nghiệp là một hành
trình bao gồm cả Khoa học và Nghệ thuật. Có những lúc bạn cần tin vào trực giác của mình nhưng đôi khi bạn cần học
cách kiểm soát những gì có thể trước khi quy mô mọi việc vượt qua tầm kiểm soát
của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét